Cầm vợt, xoay và động tác chân! Những điều quan trọng cho người mới bắt đầu chơi cầu lông

Học bất kỳ môn thể thao nào không gì khác hơn là học và luyện tập các động tác cơ bản

Học bất kỳ một môn thể thao nào không gì khác hơn là học và thực hành các động tác cơ bản, có thể tạo nền tảng tốt cho việc học các kỹ năng nâng cao sau này, quan trọng nhất là “không để bị thương” làm gián đoạn quá trình học và luyện tập. Sự kiện cầu lông rất phù hợp cho mọi lứa tuổi tham gia, là một môn thể thao rất tốt, sự kiện này tưởng chừng như đơn giản nhưng để chơi được môn cầu lông thật tốt lại không hề đơn giản. Cầu lông là môn thể thao đòi hỏi kỹ thuật cao, nếu không có kỹ thuật xoay người đúng kỹ thuật và sức mạnh cơ chi trên, người mới bắt đầu thường gây đau mỏi cánh tay vào ngày hôm sau và cánh tay không nhấc lên được, lâu dài còn có thể gây chấn thương khi chơi thể thao như khuỷu tay. Ngoài kỹ thuật đánh cầu lông còn phải chạy và dịch chuyển, do đặc điểm của các điểm rơi ngắn, dài, trái, phải đột ngột nên đá cầu cần phải dịch chuyển để đánh bóng.Lực cơ của chi dưới không đủ dễ gây chấn thương trong thể thao như khớp gối, cổ chân, căng cơ. Do đó, sức mạnh cơ và sự nhanh nhẹn của chi dưới là đặc biệt quan trọng. Cần phải tăng tốc độ di chuyển và sự nhanh nhẹn.) Là quan trọng hơn nữa. Dưới đây là những điều quan trọng nhất dành cho người mới tập chơi cầu lông xin chia sẻ với những ai yêu thích bộ môn cầu lông.

1. Tay cầm:

Cách cầm cơ bản là kiểu cầm chopper. “Thuận tay” có nghĩa là ngón trỏ ở phía sau (khóa cong), ngón cái hướng về phía trước (khóa cong) và ngón trỏ cao hơn ngón cái. “Trái tay” có nghĩa là ngón cái ở phía sau, ngón trỏ hướng về phía trước (khóa cong), và ngón cái cao hơn ngón trỏ. Ngón trỏ và ngón cái sẽ luân phiên liên tục trong quá trình chơi.

2. đánh cầu:

Thân người nghiêng , mũi chân trái hướng ra phía trước, mũi chân phải hướng sang phải, đồng thời giơ tay trái phải, tay trái đưa lên thực hiện động tác giữ thăng bằng.Nâng tay phải hướng về phía trước, bắp tay và cẳng tay tạo góc 90 độ, độ cao khuỷu tay và ngang vai, các bước thực hiện: bắt đầu vung, hạ tay trái, vung bằng tay phải (xoay eo, vai, cùi chỏ, cổ tay, đánh bóng ), điểm đánh ở phía trước và phía trên của cơ thể, và trọng tâm của cơ thể được thay đổi từ chân phải sang chân trái. Thông thường, các cầu thủ bị viêm khuỷu tay không duỗi thẳng khuỷu tay hoàn toàn trong quá trìnhxoay , điều này khiến lực tồn đọng trên khuỷu tay lâu ngày có thể dẫn đến viêm.

Cách cầm cơ bản khá trực quan, chỉ cần cầm chắc tay

3. Một bước nhảy:

Chuẩn bị động tác xoay người, trọng tâm dồn vào chân phải, chân trái hơi để trống rồi nhảy chân phải lên, sau khi chống chân trái lên một chân thì bước chân phải về phía trước (có thể liên kết với bài tập kéo chân phải về phía sau), và thời điểm vung chân phải Sau điểm cao nhất của bước nhảy, vung bóng khi rơi trên không có thể làm tăng gia tốc trọng trường của cơ thể và nâng cao sức mạnh của cú đánh , đặc biệt là các pha tấn công .

4. Nhảy hai chân:

Trọng tâm dồn vào chân trái, chân phải ở trên không, buộc chân trái phải nhảy về phía sau, hai bàn chân hợp nhất sang ngang, hai tay giơ lên ​​theo động tác xoay người, chân bật nhảy, sau điểm cao nhất của động tác bật nhảy, xoay người sau khi tiếp đất Tiến một bước bằng chân phải (có thể phối hợp với bài tập kéo chân phải ra sau).

5. Chân chữ M:

Động tác chân hình bông lúa trong cầu lông là phương pháp luyện tập cần thiết cho người mới bắt đầu và người chơi đã nâng cao. :

Động tác sơ bộ: hơi co chân lại, mở rộng bằng vai, đặt vợt ngang ngực.

Động tác đánh cầu lông hình bông lúa là phương pháp tập luyện cần thiết cho những người mới bắt đầu chơi cũng như nâng cao.

Đầu trận 

  • Bước hai bước : phải và trái trước (chân trái, chân phải , chân phải lùi lại, chân phải nhảy mạnh về phía sau, quay trở lại tâm sân)
  • Sải bước + bước lên phía lưới: phải và trái trước (bước chân phải, bước về phía trước (bước nhảy), bật mạnh trở lại bằng chân phải, quay trở lại tâm sân)
  • Bước cứu bóng: phải và trái trước (chân phải hơi chếch ra sau, chân trái đẩy về phía trước (lunge), buộc chân phải nhảy ra sau, quay về giữa sân)
  • Sải bóng: sải chân phải trái trước (sải chân phải, nhảy về phía trước bằng chân phải, vồ bóng, nhảy lùi bằng chân phải, quay về giữa sân)

Giữa trận

  • Ba bước: phải và trái trước (di chuyển sang phải, chân trái, chân phải, đu, bắt đầu xoay ba bước, chân phải, chân trái, chân phải, xoay)
  • Bước tới (bước trái qua chân phải): Bên phải (bước sang bên phải, vung vợt sang bên phải, bước tới, xoay người, nhảy lùi về giữa sân. Bên trái (bước một bước bằng chân phải về phía trái, xoay)
  • Bước tới (chân trái qua trái): Bước sang phải (di chuyển sang phải, vung vợt sang phải, giậm nhảy, xoay người, nhảy lùi về giữa sân). Trái (bước bằng chân trái và xoay người sang trái)
  • Bước nhảy phụ: bên phải (vung vợt lên cao, chân phải phải nhảy rộng, bước chân phải nhảy mạnh, vung vợt, bật nhảy về giữa sân 2 lần). Trái (vung vợt lên, xoạc chân trái, nhảy mạnh bằng chân trái, vung vợt, nhảy lùi về giữa sân 2 lần)

Cuôi trận 

  • Lùi ba bước: sau phải, sau trái (vung vợt lên, chân phải, chân trái, chân phải, nhảy một chân, trụ đơn chân trái, chân phải, chân trái, nhảy lùi về giữa sân) .
  • Bước nhảy lùi phải, trái: hậu phải (Đưa vợt lên cao, nhảy sang trái ra sau, chân phải sau khi tiếp đất, chân trái ra trước sau khi tiếp đất, nhảy lùi nhanh bằng một chân, nhảy lùi về giữa sân hai bước).
  • Nhảy ba bước: phải, trái, lùi (vung vợt lên, chân phải, chân trái, sang ngang, hai tay giơ cao, nhảy chân đôi, chân trái  hỗ trợ chân phải, nhảy tới trung tâm).
  • Ba bước bị độn : Sau phải và trái (vợt vung lên phải, bật ra sau, chân phải, chân trái, xoay người, chân phải, chân trái, nhảy lùi về giữa sân).

Lời nhắc nhở:

  • Sau khi chuyển động tín hiệu được cố định, các động tác dễ mắc lỗi đối với người mới bắt đầu đều là các chuyển động tín hiệu phụ khi chuẩn bị đánh cầu, dẫn đến không thể đánh .
  • Lo sợ rằng cú xoay người không thể đánh trúng , cú swing được chia thành hai giai đoạn, dẫn đến một nửa sức mạnh của cú swing.
  • Khi vung, cơ thể không được xoay sang một bên, và cánh tay không được duỗi thẳng hoàn toàn, dẫn đến việc giải phóng lực không hoàn toàn.
  • Khi sử dụng nhảy một chân hoặc hai chân, chúng nên phối hợp với cơ thể rơi vào không trung đồng thời để tăng gia tốc của trọng lực và tăng sức mạnh của cú vung.
  • Động tác chân hình chữ m nên được phối hợp với việc giơ tay và đặt tay cùng lúc với bước đầu tiên của bước chân, để cải thiện thời gian phản ứng khi đánh bóng.
  • Sau khi thành thạo đòn chân Pozi, ngoài việc tăng tốc độ di chuyển, việc nhấn trọng tâm trước khi di chuyển bước chân là điều quan trọng hơn cả.
  • Sau khi thành thạo động tác theo hình mét, hãy phối hợp với việc luyện tập ăn bóng (giao bóng), đồng thời tăng cảm giác đánh và tốc độ di chuyển.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

four × three =