Hướng dẫn tập luyện cầu lông cho người mới bắt đầu: làm cho bản thân trở nên mạnh mẽ hơn!

Đối với nhiều người mới tập chơi cầu lông, làm thế nào để cải thiện là một bài toán rất khó.

Nhiều người đam mê cầu lông tiếp xúc với môn thể thao này do bạn bè giới thiệu. Sau khi chơi một vài lần, một số  sẽ bắt đầu tìm kiếm các phương pháp luyện tập hiệu quả để điều chỉnh mục tiêu của mình. Tôi hy vọng mình có thể chơi đa dạng các đường bóng và chiến thuật trong game để trận đấu trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.

Tuy nhiên, làm thế nào để có thể chơi hết cú này đến cú khác một cách tuyệt vời? Bắt đầu luyện tập như thế nào? Tôi có phải thuê một huấn luyện viên không? Vẫn tập tạ? Tiếp theo, chúng tôi sẽ trả lời dần các câu hỏi mà những người mới này thường mắc phải, đồng thời đề xuất các ví dụ về nội dung đào tạo để bạn tham khảo.

Nhớ chuẩn bị trước khi bắt đầu luyện tập:

1. Chọn thiết bị phù hợp: Chọn vợt cầu lông chuyên nghiệp và giày cầu lông thực sự có thể làm giảm nguy cơ chấn thương khi chơi thể thao.

2. Tìm một đối tác tốt: Thứ hai, sức mạnh tốt hay xấu, mấu chốt là tìm được một đối tác tốt, muốn tích cực nâng cao kỹ năng như mình.

3. Chọn địa điểm tập luyện tốt: Khi chọn địa điểm, hãy ưu tiên an toàn, sau đó đánh giá xem sân vận động có đủ ánh sáng không, có ảnh hưởng của gió không, giao thông có thuận tiện hay không và các yếu tố khác.

4. Lập kế hoạch luyện tập phù hợp theo tình hình của bản thân: không có bộ công thức luyện tập nào áp dụng cho tất cả mọi người, vì vậy trước khi bắt tay vào luyện tập, bạn hãy thực sự nắm vững khả năng, thời gian của bản thân và lập công thức luyện tập tương ứng theo ý mình. cần kế hoạch.

3 hướng – cải thiện toàn diện sức mạnh cầu lông

Hầu hết các vận động viên cầu lông chuyên nghiệp đều được đào tạo bài bản từ khi còn nhỏ nên họ có tư thế chuẩn, lực đánh chính xác, nhiều năng lượng và đối đầu bình tĩnh. Nhiều người chơi đã là thành viên của công chúng bận rộn với công việc vào các ngày trong tuần và chơi nhiều nhất là một hoặc hai lần một tuần, họ không thể có thời gian tập luyện hoàn chỉnh như các đội bóng của trường hoặc các cầu thủ chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, chỉ cần bạn bắt đầu từ ba hướng kỹ thuật, năng lực và kinh nghiệm, xây dựng và thực hiện các mục luyện tập chính xác tương ứng, tôi tin rằng sức mạnh cũng sẽ được cải thiện rất nhiều.

Dù là môn thể thao nào thì việc luyện tập cơ bản cũng rất quan trọng

Kỹ năng 

Một người chơi cầu lông xuất sắc chắc chắn sẽ luyện tập lặp đi lặp lại các kỹ năng đánh cầu lông và động tác chân sáu điểm, vì đây là những “kỹ năng cơ bản” không thể thiếu của môn cầu lông. Đó chỉ là giai đoạn đầu tiên để có thể thực sự chơi chín loại đường bóng này, và sau đó bạn phải yêu cầu chất lượng cú đánh của chính mình. Ví dụ: cầu cao và cầu dài phải đủ cao và xa; cầu ngắn phải đủ ngắn để dính vào lưới; các đường cắt, đập và bóng dài phải nhất quán có thể để cản trở sự phán đoán của đối phương.

Chìa khóa cho chất lượng của cú đánh là sự thành thạo của nhịp độ cơ bản. Bởi vì chất lượng của một cú đánh sau khi thành thạo bao giờ cũng tốt hơn một cú đánh trong tình huống vội vàng. Khi các kỹ năng cơ bản này đã được chuyển hóa thành các hành động phản xạ của cơ thể, người chơi sẽ có đủ thời gian để sử dụng các thay đổi chuyển động khéo léo và tinh tế khác nhau trên sân để chơi các đường bóng ẩn (di chuyển giả) và áp chế cao.

khả năng

Cầu lông là một môn thể thao đòi hỏi sự phối hợp, sức mạnh bùng nổ, sức mạnh thể chất và nhiều sức mạnh cơ bắp khác nhau (như sức mạnh cổ tay, sức mạnh cánh tay, sức mạnh vòng eo, sức mạnh phần thân  trên và thân dưới, v.v.) cùng một lúc. Và những khả năng đặc biệt này có thể được cải thiện thông qua đào tạo cụ thể.

Kinh nghiệm 

Một số người luôn thể hiện tốt khi họ chơi với các  vận động viên quen thuộc. Tuy nhiên, một khi bạn gặp một người lạ hoặc tham gia một trò chơi chính thức, thành tích của bạn sẽ trở nên lố bịch, và nó kém xa so với mức bạn thường làm. Đây là ví dụ tiêu chuẩn của sự “thiếu kinh nghiệm”.

Ngoài ra, khi hai người chơi có kỹ năng và năng lực tương tự thi đấu, thường là người có tâm lý tốt hơn, chẳng hạn như khát khao chiến thắng, tự tin, ý chí và kiềm chế cảm xúc sẽ giành chiến thắng. Vì vậy, tích cực tích lũy kinh nghiệm thi đấu chính quy và nghiệp dư là một trong những cách rèn luyện không thể thiếu để nâng cao sức mạnh của môn cầu lông. Các bạn có thể sử dụng các khái niệm ba hướng đã giới thiệu ở trên để xem xét những phần mình giỏi và cần củng cố, từ đó “ lên kế hoạch phù hợp ” để luyện tập.

Ví dụ, những người chơi đã khá thành thạo kỹ thuật nhưng thường xuyên mắc lỗi do căng thẳng trong trận đấu có thể bắt đầu mạnh lên từ “kinh nghiệm”; nếu thuộc về thể lực cơ bản, nhiều sức mạnh cơ bắp và sức bền tốt, nhưng sân cơ bản chưa quen nên có hạn chế thay đổi sân có thể luyện tập kỹ hơn cho kỹ thuật đánh cầu lông để củng cố các kỹ năng cơ bản.

Kiểm tra bản thân thường xuyên để lên cấp độ tiếp theo

Đào tạo kỹ thuật

Hướng đào tạoPhương pháp đào tạoLượng đào tạo được đề xuất ( tập hai lần một tuần)
kỹ thuật Tìm một loạt video hướng dẫn từ Internet để xem, sao chép hành động chính xác và chú ý đến chi tiết của hành động               Bất kỳ video nào bạn tìm thấy đều có thể
Thực tế thi đấu với đối thủ của bạn trên sân và tiến hành huấn luyện (thực hành lặp đi lặp lại cùng một loại cầu).Mỗi lần luyện tập, bạn hãy chọn một hoặc hai động tác trong số chín kỹ năng của môn cầu lông (Hoặc Pitch) để đào tạo. Coi  100 cú phát cầu (hoặc 50 cú đánh) như một set, và bạn cần hoàn thành 2 set mỗi lần luyện tập.               
<Ví dụ-Tuần đầu tiên của tháng 10>Khóa huấn luyện: bóng dài, chuyển mét bước sang trái và phải (bạn có thể tự chọn bài)Ngày đào tạo: Thứ 6, Chủ nhậtThực hiện từng bài tập theo trình tự:1. Tập hợp bóng dài, mỗi người 100 cú đánh 2. Dịch chuyển trái và phải theo các bước hình chữ m, mỗi người 50 lần 3. Chơi bóng dài với nhau một lần nữa, mỗi người đánh  100lần 4. Thực hiện lại bài tập dịch chuyển trái phải của bước mét, mỗi người 50 lần.
               
※ Có thể quay video trong quá trình thực hành và sau khi kết thúc, hãy so sánh sự khác biệt của các video giảng dạy và chỉnh sửa※ Yêu cầu sự hoàn chỉnh của mọi hành động※ Khi thực hiện tập cầu  sẽ hiệu quả hơn nếu kết hợp với tập bước
Khi quá trình tự luyện tập gặp trở ngại, tìm kiếm sự hỗ trợ của huấn luyện viên chuyên nghiệp cũng là một phương pháp hữu hiệu.               Bạn có thể tìm thấy các huấn luyện viên chuyên nghiệp tại các phòng cầu lông chuyên nghiệp

Đào tạo khả năng

Hướng đào tạoPhương pháp đào tạoKhối lượng đào tạo đề xuất (trong một tuần, đào tạo hai lần một tuần)
Chức năng Mỗi lần chỉ thực hiện định kỳ và định lượng cho 1 đến 2 nhóm cơ.※ Cải thiện sức bền của cơ chân: ngồi xổm quanh sân (đi bộ vịt), thành vòng tròn theo nhóm. Hai nhóm cùng một lúc.
※ Cải thiện khả năng phối hợp xoay người: Không đánh, tập chuyển động xoay người thuần túy, với 100 lần như một set. Hai nhóm cùng làm một lúc.
※ Nâng cao thể lực: 800 mét chạy tốc độ biến đổi. Thay đổi tốc độ sau mỗi 200 mét theo “nhanh, chậm, nhanh, chậm”. Hai nhóm cùng một lúc.
<Ví dụ-Tuần đầu tiên của tháng 10>Khóa huấn luyện: sức bền cơ chân, phối hợp xoay người, tăng cường thể lực (bạn cũng có thể chọn các bài trong danh sách “tập cầu lông đơn giản” bên dưới)Ngày đào tạo: Thứ 6, Chủ nhậtThực hiện từng bài tập theo trình tự:1. Ngồi xổm và đi bộ quanh sân chơi.2. Tập không đánh bóng (vung trống), mỗi người 100 cú.3. Tốc độ biến đổi chạy 800 mét.4. Ngồi xổm quanh sân chơi một lần nữa.5. Tập lại cú đánh trên không, mỗi người 100 cú.6. Chạy 800 mét với tốc độ thay đổi một lần nữa.
Tăng dần thời lượng đào tạo theo tình hình nâng cao năng lực※ Các hạng mục đào tạo “Năng lực” và “kỹ thuật ” có thể được hoàn thành trong cùng một ngày, hoặc vào một ngày khác trong tuần.

Tích lũy kinh nghiệm

Hướng đào tạoPhương pháp đào tạoKhối lượng đào tạo đề xuất
Kinh nghiệmChủ động đến các sân đấu / đội khác nhau để giao tiếp với tất cả các vận vận động viên khác ※ Nếu có thể, hãy chơi hai lần một tuần. Hơn một giờ cùng một lúc
※ Đến các địa điểm khác ngoài đấu trường nơi bạn thường luyện tập ít nhất hai lần một tháng và tìm những người chơi mà bạn không biết để chơi.
Tích cực tham gia các cuộc thi khác nhau (bất kể đó là cuộc thi chính thức hay cuộc thi nghiệp dư)※ Tham gia cuộc thi ít nhất một lần một năm (Các cuộc thi nghiệp dư như trường học và công ty cũng được chấp nhận.)

Phương pháp tập luyện và khối lượng tập luyện nêu trên là gợi ý cho các  vận động viên chưa đủ ba năm kinh nghiệm. Nhưng nó cũng khuyến khích mọi người điều chỉnh kế hoạch tập luyện theo trình độ, sức lực, thời gian và các điều kiện khác của bản thân. Sau cùng, hãy tìm ra phương pháp tập luyện phù hợp với bản thân để đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất!

Lời nhắc nhở

Thay đổi thói quen ban đầu chắc chắn là một điều đau đớn. Nhiều vận động viên sẽ bước vào giai đoạn chuyển tiếp “thậm chí không đánh được cầu” trong quá trình chỉnh sửa tư thế. Bởi vì tôi bị buộc phải chơi với một tư thế không quen thuộc (đúng tư thế), thành tích của giai đoạn này quả thực có thể kém hơn so với khi tôi chơi với tư thế sai trước đó, nhưng lần này bạn không được bỏ cuộc! Chỉ cần phương hướng luyện tập đúng đắn và kiên trì luyện tập thì một khi phá được “thời kỳ quá độ”, thực lực sẽ được nâng lên rất nhiều!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

four + 5 =